Tiết Kiệm 25% Chi Phí Vận Hành Cho Nhà Máy và Kho Xưởng

Năm 2023 là một năm đầy thử thách đối với kinh tế thế giới và Việt Nam. Xu hướng tăng trưởng kinh tế toàn cầu liên tục giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất. Doanh thu sụt giảm đã buộc các doanh nghiệp phải tìm cách tối ưu hóa chi phí vận hành, trong đó điện năng là một yếu tố quan trọng.

Giải Pháp Chiếu Sáng Tự Động Của FPT

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng các phương pháp tiết kiệm điện do EVN khuyến nghị. Đặc biệt, giải pháp chiếu sáng tự động của FPT nổi bật như một giải pháp hiệu quả giúp kiểm soát và giảm thiểu chi phí điện năng bao gồm các chức năng như:

  • Kiểm soát bật tắt từ xa

  • Lập lịch và hẹn giờ điều khiển tự động hệ thống đèn (đèn sảnh, hành lang, cầu thang…)

  • Kết hợp với các cảm biến thông minh để tự động điều chỉnh bật tắt đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng 

Các thiết bị này cho phép kiểm soát bật tắt đèn từ xa thông qua ứng dụng di động. Đặc biệt, hệ thống cho phép thiết lập kịch bản và hẹn giờ để tắt bật đèn theo nhu cầu sử dụng thực tế. Ví dụ, đèn có thể được cài đặt để tự động bật vào lúc 6 giờ sáng, tắt vào 12 giờ nghỉ trưa và bật lại vào 13 giờ.

Kết Quả Thực Tế Khi Áp Dụng Với Chuỗi FPT Shop

Với hệ thống đèn điện chiếu sáng nhiều như vậy của FPT Shop, sau khi áp dụng giải pháp tiết kiệm điện đã giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí tiêu thụ điện. 

Tiết Kiệm 25% Điện Năng: Bằng cách tự động tắt đèn khi không cần thiết và điều chỉnh ánh sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng, giải pháp của FPT giúp giảm đến 25% lượng điện năng tiêu thụ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Tối Ưu Hóa Vận Hành: Hệ thống chiếu sáng tự động giúp doanh nghiệp quản lý ánh sáng một cách thông minh, tránh lãng phí và đảm bảo hiệu quả vận hành.

Dễ Dàng Sử Dụng: Hệ thống được thiết kế để dễ dàng lắp đặt và sử dụng, không cần thay đổi hệ thống điện hiện có.

Hợp Tác Với EVN

Đặc biệt FPT Telecom đang phối hợp với EVN đã tích hợp hệ thống kiểm soát điện trên ứng dụng quản trị của người dùng. Điều này dành riêng cho doanh nghiệp khi sử dụng sản phẩm của FPT Telecom nhận biết tình trạng sử dụng điện của từng thiết bị, tự không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn phòng ngừa các sự cố điện do thiết bị không an toàn gây ra.